Tổ toán

Giúp trẻ hứng thú với toán học

3/10/2014 8:37:51 AM

Toán học với các con số, công thức khô khan khiến nhiều bé cảm thấy áp lực. Song, theo giáo sư Toán học người Mỹ - Larry Martinek: "Trẻ em không ghét toán, trẻ em chỉ ghét sự rối rắm và sợ hãi khi không hiểu bài".

Giúp trẻ hứng thú với toán học

Toán học với các con số, công thức khô khan khiến nhiều bé cảm thấy áp lực. Song, theo giáo sư Toán học người Mỹ - Larry Martinek: "Trẻ em không ghét toán, trẻ em chỉ ghét sự rối rắm và sợ hãi khi không hiểu bài".


Giáo sư Larry Martinek đã nghiên cứu và phát minh ra chương trình "Toán tư duy Mathnasium" với phương pháp giảng dạy sinh động, giúp trẻ dễ dàng hiểu các bài toán. Điều này còn làm cho môn khoa học này trở nên thú vị hơn.


Các em nhỏ được học với bộ giáo cụ phong phú.


Tại trung tâm Mathnasium, các em được học trong một môi trường an toàn, vui vẻ và sinh động. Mathnasium tổ chức lớp học chỉ 5 học sinh và một giáo viên, đó là điều kiện tốt để mỗi em được quan tâm sâu sát và tận tình. Trong lớp, học sinh được khuyến khích phát biểu, trao đổi liên tục với giáo viên và được khen thưởng khi làm bài tốt. Với đội ngũ giáo viên tận tâm, phòng học thiết kế đẹp, giáo cụ đa dạng, quà đổi thưởng phong phú (khi các em học giỏi và được điểm A+), Mathnasium biến việc học toán vốn khô khan, áp lực thành niềm vui thích cho nhiều em.


Mỗi học sinh được kiểm tra trình độ đầu vào, phân tích theo từng chủ đề toán học, tìm ra điểm mạnh và điểm yếu để từ đó xây dựng một kế hoạch học tập (Learning Plan) riêng. Vì thế, các em được học đúng ngay mức của mình, học sinh giỏi sẽ thấy thách thức hơn, học sinh trung bình sẽ không cảm thấy quá đuối sức, quá căng thẳng với những kiến thức mà các em chưa nắm vững.


Chị Chế Thị Kim Cúc, phụ huynh của học sinh Mai Gia Bảo (7 tuổi) thấy từ ngày con học ở Mathnasium, con tiến bộ rõ rệt. Khi quan sát con làm bài tập, chị rất ngạc nhiên bởi có nhiều phép tính chị không ngờ con mới vào lớp 2 mà đã có thể làm được. Các thầy cô đã tạo môi trường học tập như một sân chơi thú vị cho các cháu. Các cháu đến học không bị áp lực mà trái lại rất hứng thú với những buổi học và luôn cố gắng để có thật nhiều điểm A+.


Lớp học hứng thú tại Mathnasium.


Thực tế, các em học sinh ở Việt Nam thường lúng túng khi gặp các bài toán không giống đề mẫu hay dạng mẫu được học. Giáo sư Larry Martinek cho biết: "Phương pháp Mathnasium dùng toán học để giúp học sinh phát triển tư duy toàn diện. Toán học không chỉ cần thực hành và ghi nhớ mà trên hết là sự thấu hiểu và tư duy đúng cách". Do đó, phương pháp này giúp học sinh hiểu rõ bản chất của kiến thức, kỹ năng, từ đó áp dụng linh hoạt các kiến thức và kỹ năng này để thực hiện giải các bài toán.


Tại các lớp học toán Mathnasium, thầy cô sẽ luôn hỏi các em "Tại sao em làm như vậy?". Mục đích của việc này là muốn học sinh trình bày cách giải toán và suy nghĩ của các em để đảm bảo học sinh hiểu rõ bản chất của bài toán và giải đúng cách. Câu hỏi này làm cho học sinh cảm thấy mình được tôn trọng, nhờ đó các em trở nên cởi mở hơn trong việc chia sẻ suy nghĩ của mình.


Bên cạnh đó, phương pháp Mathnasium có 3 bộ bài tập phong phú. Bộ thứ nhất gọi là PK - bộ bài tập cơ bản, được thiết kế theo kế hoạch học tập riêng cho mỗi em dựa vào kết quả kiểm tra đầu vào. Bộ thứ hai gọi là Focus on - hệ thống bài tập chuyên sâu về mọi chủ đề hay lĩnh vực nhằm củng cố kiến thức cho học sinh còn yếu hoặc nâng cao nếu học sinh giỏi về đề tài đó. Bộ thứ ba là Work out book, giúp học sinh phát triển tư duy số, phát triển trí tuệ. Tất cả các bài tập đều được thiết kế và trình bày hấp dẫn, bắt mắt, cuốn hút các em giải toán bằng niềm say mê.


Từ sự yêu thích và thái độ học tập tích cực đối với môn toán, các em học sinh sẽ dần hình thành thói quen tự học và có trách nhiệm hơn trong học tập. Sau thời gian theo học tại Mathnasium, học sinh sẽ được hình thành và phát triển tư duy logic, khả năng suy luận và trí thông minh thông qua toán học.


Ưu điểm của chương trình Toán tư duy Mathnasium: Phương pháp hướng cá nhân; Nhóm học lý tưởng (mỗi giáo viên chỉ phụ trách tối đa 5 học sinh); Hướng dẫn khoa học; Hệ thống bài tập phong phú; Quy trình học tập khoa học, chặt chẽ; Chương trình phù hợp với học sinh Việt Nam và bổ sung kiến thức toán quốc tế.

Theo Ngọc Bích VNExpress.net

Đóng góp ý kiến Bản in
Họ và tên
Nội dung hỏi
  Mã xác nhận: 8784
Tin mới nhất
Thông báo phòng GD
Video hoạt động

video

THÔNG BÁO
Gương mặt tiêu biểu
Liên kết website
Thông tin truy cập

Lượt truy cập:: 336941 lần

Đang online: 5 người

Quảng cáo